Garmin chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Garmin, thương hiệu thiết bị theo dõi các hoạt động thể thao, theo dõi sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là đồng hồ Garmin, đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối FPT.
Garmin được thành lập từ năm 1989 chuyên cung cấp các thiết bị GPS trong lĩnh vực hàng không, tự động hóa, hoạt động ngoài trời…
Ông Engelhard (Al) Sundoro, Giám đốc điều hành của Garmin khu vực Nam Á cho biết: "Garmin cũng đã tìm hiểu thị trường Việt Nam. Dưới góc nhìn của hãng đồng hồ thể thao hàng đầu thế giới, Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn ở khu vực châu Á bởi sự tăng trưởng của nền kinh tế, giới trẻ ngày càng dễ tiếp thu công nghệ mới, lối sống chăm lo sức khỏe ngày càng được đề cao".
Đối với Garmin, thị trường Việt Nam là mục tiêu dài hạn. Cách đây 3 tháng, Garmin đã đặt văn phòng ở Singapore như là bàn đạp tiến vào thị trường Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.
Về phía nhà phân phối, ông Phạm Mạnh Hưng chia sẻ: “FPT sẽ làm các sản phẩm Garmin dễ sử dụng hơn với các bản Việt hóa, cập nhật dữ liệu bản đồ, các sân golf ở Việt Nam. Người dùng Việt Nam sẽ mua Garmin dễ dàng hơn với giá hợp lý trên thị trường”. Theo ông Hưng, đây là ngành hàng có xu hướng phát triển. Điều này cũng phù hợp với tình hình phát triển kinh doanh của Garmin khi thiết bị theo dõi hoạt động thể thao (Fitness) và ngoài trời chiếm tổng cộng 45% doanh số bán ra.
Trong buổi ra mắt chính thức, FPT cho ra mắt thị trường 5 mẫu đồng hồ, thiết bị theo dõi sức khỏe trong phân khúc giá từ 2 triệu đến 6 triệu đồng: Vivofit 3, Vivosmart HR, Vivosmart HR+, Vivoactive HR và Forerunner35.
Giá tham khảo:
Vivofit 3: 1.999.000 VNĐ
Vivosmart HR: 3.599.000 VNĐ
Vivosmart HR+: 4.799.000 VNĐ
Vivoactive HR: 5.999.000 VNĐ
Forerunner 35: 4.899.000 VNĐ
Các mẫu sản phẩm Garmin cao cấp như Fenix 3 hay Fenix 5 sẽ được FPT đưa vào thị trường trong thời gian gần nhất sau khi hoàn thiện các thủ tục cũng như hoàn thành việc Việt hóa các ứng dụng, tài liệu hướng dẫn sử dụng.
Ông Hưng cũng cho biết thêm, chế độ bảo hành dành cho sản phẩm của Garmin tại Việt Nam. Với các sản phẩm Garmin khác do người dùng mua ở nước ngoài, FPT sẽ bàn bạc cách thức hợp tác với Garmin để hỗ trợ, sửa chữa thiết bị, ứng dụng cho các sản phẩm này.
Với vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, cụ thể là những người chơi thể thao, PV Webthethao cũng đã gửi một số góp ý về giá cả, chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, cải thiện tính năng đến đại diện của Garmin tại buổi họp báo công bố.
Cách đây hơn 2 tuần, Asics cũng đã chính thức khẳng định sự hiện diện của mình tại Việt Nam với việc khai trương của hàng chính thức tại Hà Nội. Việc các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thể thao xuất hiện liên tiếp tại Việt Nam trong thời gian gần đây báo hiệu phong trào chạy bộ cũng như phong trào chơi ba môn phối hợp đang phát triển đầy hứa hẹn.